Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Đồ án Bảo tàng nghệ thuật đương đại - Bước nhảy của những vũ công

Đồ án này là một tác phẩm dự thi cuộc thi thiết kế kiến trúc do Tạp chí ACCA phát động, với đề tài là công trình là bảo tàng nghệ thuật đương đại tại khu vực quận Puente Della Mujer thuộc thành phố Buenos Aires.
Mời bạn đọc cùng đánh giá phương án, ý tưởng và cảm nhận kiến trúc trong đồ án này nhé.





Tính thân thiện:

Hành lang bộ chạy dọc theo những dải dốc có thể coi như là sự mở rộng của dòng chuyển động trong bảo tàng. Những dải dốc này cho phép du khách tự do khám phá không gian tại địa điểm cũng như tại những vùng lân cận. Chức năng chính của chúng là kết nối 4 phòng trưng bày bằng một dòng chuyển động và được bao quanh bởi màu sắc truyền thống của Buenos Aires.




Concept:

Concept chính của đồ án dựa trên hình tượng một đôi vũ công, nam và nữ kết hợp với nhau trong điệu nhảy Tango. Mảng kính phía trên của công trình làm rõ ý tưởng này bằng một đường cong mềm mại như đường cong của chân người vũ công. Phần còn lại của công trình với những góc cạnh khúc chiết tương phản với đường cong mang lại cảm giác tập trung hơn cho khách tham quan.



Màu sắc:

Màu sắc được lấy cảm hứng từ những bức họa nổi tiếng của người nghệ sĩ Argentina -César Paternosto. Nó tổng hợp những sắc màu truyền thống trong văn hóa của thành phố Buenos Aires. Các đường nét màu sắc cũng được sử dụng trong cảnh quan nhằm hướng sự chú ý của mọi người đến lối vào của bảo tàng, họ có thể thấy tinh thần của màu sắc phản chiếu kết hợp trong hoạt động hướng dẫn.



Phát triển bền vững:

Hầu hết mặt ngoài của công trình được bao phủ bởi gỗ Teak. Gỗ teak là một sản phẩm gỗ nhiệt đới phù hợp với môi trường địa phương. Nó có những đặc điểm hoàn hảo để giảm thiểu sự tác động của môi trường đến công trình đặc biệt là từ độ ẩm bên ngoài, bên cạnh đó là tác dụng cách nhiệt từ ngoài vào trong và ngược lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét